Khó giảm cân – Nguyên nhân và cách xử lý nhanh trong 1 tuần

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on skype
Skype
Khó giảm cân - Nguyên nhân và cách xử lý nhanh trong 1 tuần

Bạn đang gặp tình trạng khó giảm cân mặc dù đã nỗ lực ăn kiêng, tập thể dục? Bạn chưa biết nguyên nhân và cách xử lý như thế nào để đưa cân nặng về mức ưng ý? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời đầy đủ nhất cho mình.

Hiện nay có khá nhiều người giảm cân bằng nhiều phương pháp khác nhau thế nhưng tình trạng cân nặng vẫn không đổi. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bạn cũng đang trong tình trạng này hãy tham khảo xem các nguyên nhân và các cách xử lý để cân nặng trở về mức như ý trong vòng 1 tuần nhé.

Vấn đề khó giảm cân không phải là hiếm gặp, nó xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Mỗi nguyên nhân sẽ có những cách xử lý riêng biệt, tớ sẽ cập nhật chi tiết hơn các nguyên nhân gây ra tình trạng khó giảm cân sau đây, các bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé.

1. Không cung cấp đủ protein cho cơ thể

Đây là một nguyên nhân thường gặp nhất gây ra tình trạng khó giảm cân. Bởi nhiều người nghĩ rằng, thực phẩm chứa protein (đạm) sẽ là yếu tố gây ra tình trạng tăng cân hoặc đang quá xem nhẹ vai trò của chất dinh dưỡng này. 

Không nạp đủ protein cho cơ thể cũng là nguyên nhân làm khó giảm cân

Không nạp đủ protein cho cơ thể cũng là nguyên nhân làm khó giảm cân

Trên thực tế, protein là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất trong việc giảm cân, và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Cung cấp đủ protein sẽ giúp cơ thể trao đổi chất nhanh hơn và giảm lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn một cách tự nhiên nhất. 

Khi cơ thể đủ protein, bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn vặt, ngăn ngừa sự suy giảm trong vấn đề trao đổi chất. Đây là mấu chốt giúp bạn giảm được cân nặng của mình và đặc biệt là không bị tăng cân trở lại sau đó. 

Cách xử lý: Cung cấp đủ khoảng 20 – 30% protein trong tổng lượng calo mà cơ thể cần nạp trong 1 ngày bằng những thực phẩm như: hải sản, đậu hà lan, đậu nành, quả hạch, trứng, sữa,…. Tuy nhiên cần điều chỉnh lượng nạp và thay đổi thực đơn đa dạng để cơ thể hấp thu đủ và đúng protein cần thiết nhé.

2. Bỏ luôn bữa sáng

Nguyên nhân khó giảm cân tiếp theo đó chính là bỏ luôn bữa sáng. Đây cũng là một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải nhất, bởi đơn giản họ nghĩ càng ăn ít thì càng dễ giảm cân. 

Bữa sáng cực kỳ quan trọng trong chiến dịch giảm cân

Bữa sáng cực kỳ quan trọng trong chiến dịch giảm cân

Việc bạn bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng và cần phải bổ sung ở những thời điểm khác như bữa trưa hoặc tối. Nếu không cơ thể bạn sẽ bị suy nhược và mệt mỏi. Việc bù đắp năng lượng quá độ sẽ không chỉ khiến bạn khó giảm cân mà thậm chí còn tăng cân rất nhanh. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng cực kỳ quan trọng đối với tất cả mọi đối tượng. Bữa sáng cần đầy đủ mới có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt một ngày dài. Đối với những người giảm cân, bữa sáng cần được xây dựng một cách hợp lý về các chế độ dinh dưỡng cần nạp để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Cách xử lý: Hãy dừng việc bỏ bữa sáng và xây dựng thực đơn ăn sáng đa dạng theo từng ngày trong tuần. Ví dụ: Bữa sáng thứ 2 ăn yến mạch + chuối, thứ 3 ăn trứng + sữa tách béo,…. Và lưu ý đến lượng calo ở trong từng định lượng món ăn để phù hợp với thể trạng của mình.

3. Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân của tình trạng khó giảm cân. Một giấc ngủ ngon sẽ tác động rất lớn đến tinh thần và cân nặng của mỗi người. Theo nghiên cứu thực tế, những người ngủ không đủ giấc, thường xuyên bị mất ngủ sẽ gây ra nguy cơ bị thừa cân, khó giảm cân hơn người có giấc ngủ tốt lên đến 55 – 89%.

Cách xử lý: Hãy giải quyết triệt để các nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ của mình. Tạo thói quen ngủ đủ  6 – 8 tiếng mỗi ngày, ngủ trước 11h đêm và 1 giấc ngủ trưa ngắn từ 20 – 40 phút.

4. Không uống đủ nước

Uống nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các chiến dịch kiểm soát cân nặng. Uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cho việc giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bởi cơ thể đủ nước sẽ giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn 20 – 30% trong khoảng 1,5 giờ so với những người không uống đủ nước. 

Không uống đủ nước khiến cơ thể khó giảm cân

Không uống đủ nước khiến cơ thể khó giảm cân

Cách xử lý: Với nguyên nhân này cách xử lý cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần tạo cho mình một thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Lưu ý, không nên uống 1 lần quá nhiều nước sẽ không phát huy được tác dụng, mà thay vào đó, bạn nên chia nhỏ mỗi lần 1 cốc. Đặc biệt nên uống trước bữa ăn để giảm lượng thức ăn trong cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn sút cân nhanh hơn việc bạn chỉ cố gắng uống đủ 2 lít trong 1 ngày mà không theo giờ giấc.

5. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa calo

Khó giảm cân cũng có thể xuất phát từ việc bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa calo.  Lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo bị đốt cháy mỗi ngày chính là lý do khiến cho cân nặng của bạn mãi không thấy giảm, thậm chí còn thấy tăng lên mỗi ngày. 

Cách xử lý: Hãy tính toán lượng calo cần nạp và cần đốt cháy trong cơ thể của bạn theo định lượng món ăn và thời gian vận động của bạn. Đây là một trong những cách giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình một cách hiệu quả nhất.

6. Bỏ qua các bài tập thể dục

Nguyên nhân khó giảm cân mà rất nhiều người đang mắc phải tiếp theo đó chính là bỏ qua các bài tập thể dục, các bài vận động.  Bởi nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý sẽ giảm được cân. Thế nhưng, vận động cơ thể bằng các bài tập thể dục, vận động chính là cách đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra còn kích thích tuần hoàn máu, cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. 

Khó giảm cân có thể do bỏ qua các bài tập thể dục

Khó giảm cân có thể do bỏ qua các bài tập thể dục

Cách xử lý: Tạo cho mình một thói quen vận động hàng ngày với các bài tập cardio, đi bộ, đạp xe để tăng quá trình trao đổi chất và kích thích đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

7. Ăn kiêng sai cách

Việc giảm cân bằng cách ăn kiêng đã không còn xa lạ với những người thừa cân hoặc đang có nguy cơ thừa cân. Tuy nhiên, ăn kiêng sẽ giảm cân hiệu quả nếu bạn thực hiện đúng, còn không sẽ bị phản tác dụng, thậm chí là khiến bạn tăng cân.

Ăn kiêng không có nghĩa là loại bỏ nhóm thực phẩm đó hoàn toàn ra khỏi thực đơn của mình. Điều này sẽ làm cho cơ thể bị thiếu hụt các dưỡng chất, gây mệt mỏi và dễ tăng cân khi ăn trở lại. Ví dụ với thực đơn Eat clean sẽ hạn chế tinh bột, nhưng không có nghĩa là loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó bạn sẽ ăn các tinh bột tốt cho việc giảm cân như gạo lứt hay khoai lang,..

Cách xử lý: Bạn nên tìm hiểu kỹ về các phương pháp ăn kiêng và áp dụng theo đúng công thức, và thực đơn của cách ăn kiêng đó. Tuyệt đối không được tự ý thay đổi hoặc loại bỏ hoàn toàn các nhóm thực phẩm ra khỏi thực đơn, như vậy bạn mới có thể giảm cân một cách lành mạnh và an toàn.

8. Ăn uống quá nhanh

Một nguyên nhân khó giảm cân mà nhiều người không thể ngờ đến đó chính là ăn uống quá nhanh. Việc bạn ăn quá nhanh sẽ khiến cho các dưỡng chất không thể hấp thu vào trong cơ thể, quá trình trao đổi chất chậm lại. Ngoài ra, việc bạn ăn nhanh sẽ khiến lượng thức ăn bạn ăn nhiều hơn so với việc ăn chậm, nhai kỹ. 

Cách xử lý: Tạo cho mình thói quen thưởng thức 1 bữa ăn đúng nghĩa về cả thời gian và cách ăn. Như vậy sẽ vừa loại bỏ được nguyên nhân khó giảm cân, vừa tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

9. Lạm dụng đồ uống có cồn

Bia, rượu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khó giảm cân. Bởi trong thành phần của thức uống có cồn như rượu hay bia đều chứa hàm lượng calo rất cao. Việc bạn lạm dụng đồ uống có cồn trong quá trình giảm cân sẽ khiến cân nặng của bạn bị chững lại hoặc thậm chí là tăng trở lại mốc ban đầu.

Cách xử lý: Loại bỏ hoặc hạn chế rượu bia xuống mức thấp nhất có thể trong thực đơn của bạn.

Một số bí kíp giúp xuống cân nhanh chóng chỉ trong 1 tuần

Ngoài những nguyên nhân và cách xử lý của tình trạng khó giảm cân, tớ sẽ chia sẻ một số bí kíp giúp bạn xuống cân nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tuần. Sở số cân nặng như ý sẽ là chuyện nhỏ.

1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng sáng - trưa - tối khoa học

Xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân khoa học chính là cách để đánh bay mỡ thừa một cách hiệu quả nhất. Đối với người giảm cân, hãy tập trung tối đa vào bữa sáng, bởi đây là bữa ăn cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động,  bữa trưa đơn giản và bữa tối nên hạn chế hết mức có thể. 

Xây dựng thực đơn sáng - trưa - tối khoa học

Xây dựng thực đơn sáng – trưa – tối khoa học

Nói một cách dễ hiểu hơn về thực đơn sáng – trưa – tối cho người giảm cân: Hãy ăn sáng như một Nữ hoàng – Ăn trưa như một người nông dân và ăn tối như một người ăn mày.  Lưu ý là nên bổ sung đủ cho cơ thể 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày nhé.

2. Sử dụng nước ép giảm cân

Trong những năm gần đây, trào lưu sử dụng nước ép giảm cân được phát triển một cách rầm rộ và được rất nhiều chị em săn đó. Và không thể phủ nhận hiệu quả mà phương pháp này mang lại thực sự tốt.

Nước ép giảm cân - Đánh bay mỡ thần tốc, an toàn

Nước ép giảm cân – Đánh bay mỡ thần tốc, an toàn

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn những loại trái cây, rau, củ  hỗ trợ giảm cân như: Cần tây, dứa, bưởi, táo, cà rốt, dưa chuột,… và sử dụng một chiếc máy ép trái cây để làm ra ly nước ép thơm ngon bổ sung vào thực đơn của mình. 

Máy ép trái cây bạn có thể lựa chọn máy ép trái cây chậm hoặc nhanh tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế của bạn

3. Đừng quên các bài tập thể dục

Bí kíp tiếp theo đó chính là tập thể dục đều đặn, hay nói cách khác chính là đốt cháy, giải phóng calo dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Tùy vào thời gian và sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn những bài tập phù hợp với thể trạng của mình nhất.

4. Nghỉ ngơi điều độ

Trong chiến dịch giảm cân, nghỉ ngơi điều độ cũng đóng góp một phần quan trọng để giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả. Do đó mà hãy tạo lập cho mình một thói quen ngủ – nghỉ đúng giờ, khoa học mỗi ngày nhé. 

Đừng nản chí nếu bạn thuộc tạng người khó giảm cân, chỉ cần lắng nghe cơ thể và tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này chắc chắn bạn sẽ kiểm soát tốt cho cân nặng của mình. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn tự tin trong hành trình loại bỏ mỡ thừa của mình. Chúc bạn thực hiện thành công.

Đánh giá bài viết
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on skype
Skype
Nhận xét

Nhận Xét Chi Tiết

Bài viết được xem nhiều nhất

Cửa Hàng Nhiều Người Mua
logosptop1-removebg-preview

Phương châm của chúng tôi là “Giúp bạn mua hàng chính hãng” mọi lúc mọi nơi với chất lượng cao nhất.

Lưu ý:  sanphamtop1.vn chỉ giúp bạn mua hàng chính hãng nhất. Chúng tôi “Không bán hàng”.

Về Chúng Tôi

sanphamtop1.vn là trang web review sản phẩm, cập nhật mã giảm giá với nhiều nhiều sản phẩm và ngành hàng khác nhau. Chúng tôi không ngừng đổi mới để mang đến bạn dùng những giá trị cốt lỗi tốt nhất trong mua sắm và tiêu dùng. 

Theo dõi chúng tôi
sanphamtop1.vn - Website chuyên review & so sánh giá giúp bạn mua hàng tiết kiệm Make by sanphamtop1.vn
Web review tốt nhất
Logo
Register New Account
Reset Password